Sầu riêng Việt Nam sẵn sàng xuất khẩu sang thị trường tỷ dân

Tin nhanh nông nghiệp
08-09-2022 09:07:40

Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa chính thức phê duyệt 51 mã số vùng trồng, 25 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng (trong tổng số 126 vườn trồng và 44 cơ sở đóng gói) của Việt Nam được phép xuất khẩu sang Trung Quốc.

Được biết, từ ngày 12/8/2022, Tổng cục Hải quan Trung Quốc cử 25 cán bộ tiến hành kiểm tra trực tuyến 29 cơ sở đóng gói, 106 mã số vùng trồng sầu riêng, cơ sở đóng gói của Việt Nam để cấp mã số xuất khẩu sang Trung Quốc.

Các nhà vườn chưa đạt yêu cầu, phía Trung Quốc cho biết một số vườn trồng còn lẫn các loại cây khác ngoài sầu riêng như ngô, cà phê, ổi,... ; không có biện pháp ngăn chặn sự lây nhiễm chéo và lây lan của sâu bệnh giữa các loài khác nhau. Đặc biệt, một số vườn cây ăn trái chưa thực hiện giám sát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, thậm chí có tham gia dự án giám sát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật nhưng kết quả giám sát chưa rõ. 

Về các cơ sở đóng gói, phía Trung Quốc cũng cho biết, một số nhà xưởng đã cũ, vệ sinh môi trường tổng thể kém. 

Quảng bá sầu riêng Việt Nam tại Úc

Sầu riêng Việt Nam sẵn sàng xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc

Như vậy, chính thức có 51 mã số vùng trồng (Đắk Lắk chiếm 23 vùng trồng) và 25 mã số vùng trồng đủ điều kiện để xuất khẩu sầu riêng chính ngạch vào thị trường 1,5 tỷ dân này. 

Đây là một kết quả rất đáng mừng cho thấy đa số các mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng của Việt Nam đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe của thị trường Trung Quốc.

Trung Quốc hiện được xem là thị trường tiêu thụ sầu riêng lớn nhất thế giới.

Theo báo Vietnamnet

 

 

Tải ứng dụng 2Nông trên

Chia sẻ

Cùng chuyên mục