Giá cà phê và hồ tiêu hôm nay đồng loạt tăng - Tin nông sản ngày 24/10/2024

Giá nông sản
Tin nhanh nông nghiệp
24-10-2024 11:25:52

Giá lúa hôm nay ghi nhận không có điều chỉnh so với ngày hôm qua. 

Ghi nhận tại các địa phương như Sóc Trăng, Đồng Tháp, An Giang giao dịch cầm chừng, kho mua chậm. Tại An Giang nhiều kho mua chậm, lượng về ít, giá ổn định. - Theo Báo Công thương

Giá cà phê hồi phục do đã xuống quá nhiều những ngày trước đó. Thị trường xuất hiện lực kháng cự khi nguồn cung vụ mới từ Việt Nam vẫn chưa đồng loạt tham gia giao dịch.

Nông dân trồng cà phê nhận định, hoa nở lại sau những trận mưa đã báo hiệu tín hiệu tích cực cho việc phục hồi sản xuất sau thời gian dài đối mặt với hạn hán. Tuy nhiên, khả năng phục hồi và triển vọng nguồn cung vụ 2025/26 vẫn cần được theo dõi thêm do mưa đến khá muộn.

Các đại lý cho biết nhu cầu từ khách hàng nước ngoài đối với cà phê Việt Nam đang sụt giảm, vì nhiều nước đã đảm bảo được nguồn cung cà phê từ các nguồn khác, đặc biệt là khi quy định về phá rừng của EU dự kiến sẽ có hiệu lực vào cuối năm 2024, lùi lại so với kế hoạch ban đầu.

 

Giá tiêu đầu giờ sáng nay tăng 1.000 - 1.500 đồng/kg so với cùng thời điểm hôm qua.

Dự báo giá hồ tiêu thế giới sẽ duy trì ở mức cao trong ngắn hạn do nguồn cung hạn chế. Qua đó, ngành hồ tiêu Việt Nam cũng sẽ được hưởng lợi. Tuy nhiên giá neo ở mức cao khiến nhu cầu với mặt hàng này hạn chế, người dân thắt chặt chi tiêu. Đặc biệt, nhu cầu yếu từ thị trường Trung Quốc tiếp tục là nguyên nhân kìm hãm đà tăng của hồ tiêu. - Theo Báo Kinh tế&Đô thị

Bảng giá nông sản cập nhật trên ứng dụng 2 Nông

Mời quý bà con cập nhật chi tiết giá các loại nông sản của các khu vực khác TẠI ĐÂY nhé!

2 Nông

Tải ứng dụng 2Nông trên

Chia sẻ

Cùng chuyên mục