Giá hồ tiêu hôm nay tiếp tục giảm mạnh, thu mua ở mức 150.000đ/kg - Tin nông sản ngày 18/09/2024

Giá nông sản
Tin nhanh nông nghiệp
18-09-2024 11:16:39

Giá tiêu và cà phê hôm nay đồng loạt giảm. 

So với cùng kỳ giá tiêu nội địa đang cơn hơn rất nhiều, đây là tiền đề cho nông dân các địa phương tự tin mở rộng diện tích, nhằm giúp Việt Nam duy trì được vị thế quốc gia có sản lượng và giá trị hồ tiêu hàng đầu thế giới.

Như ghi nhận tại huyện Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai), từ đầu năm 2024 đến nay, giá hồ tiêu khởi sắc khiến nông dân 2 xã Suối Cao và Xuân Thọ phấn khởi, tập trung đầu tư và mở rộng diện tích.

Nhu cầu sầu riêng tăng mạnh từ Trung Quốc đã góp phần vào sự sụt giảm lớn sản lượng cà phê được trồng tại Việt Nam. Sự mở rộng đáng kể gần đây của sản xuất sầu riêng tại Việt Nam đã thu hẹp diện tích trồng cà phê đáng kể, dường như đang góp phần đẩy giá cà phê quốc tế lên cao.

Các nhà phân tích cho biết giá cà phê có thể tăng thêm trong những tháng tới khi tình hình nguồn cung toàn cầu trở nên tồi tệ hơn. Một tách cà phê sẽ còn đắt hơn nữa, khi tình trạng gián đoạn nguồn cung dai dẳng đẩy giá hạt cà phê Arabica cao cấp lên mức cao nhất trong 13 năm. - Theo Báo Kinh tế&Đô thị

Đối với thị trường lúa gạo. Ghi nhận tại các địa phương như Hậu Giang, Đồng Tháp, Bạc Liêu lượng về ít, sức mua chậm, lúa khô lượng ít, một số kho trả giá thấp. Tại Bạc Liêu, lượng về ít, sức mua chậm lại. Tại Đồng Tháp nhu cầu mua chậm, giá lúa ít biến động. Tại Cà Mau, lúa đã thu hoạch một nửa, nhu cầu mua ổn định. - Theo báo Công thương

Bảng giá nông sản cập nhật trên ứng dụng 2 Nông

Mời quý bà con cập nhật chi tiết giá các loại nông sản của các khu vực khác TẠI ĐÂY nhé!

2 Nông

Tải ứng dụng 2Nông trên

Chia sẻ

Cùng chuyên mục