Giá tiêu liên tục tăng, đang được thu mua ở mức 154.000đ/kg - Tin nông sản ngày 06/09/2024

Giá nông sản
Tin nhanh nông nghiệp
06-09-2024 11:15:55

Phiên trước đó, Robusta có mức tăng rất tốt. Theo các chuyên gia, nguồn cung Robusta của Việt Nam vụ hiện tại rất hạn chế, sức đề kháng giá của thị trường nội địa đang làm chậm doanh số và hoạt động giao dịch vẫn ảm đạm trong nước.

Đối với thị trường hồ tiêu. Điều kiện thời tiết được báo cáo là khô hơn bình thường trong lịch sử khi bước vào mùa mưa đầu năm nay. Hiện tại mưa vẫn tiếp tục theo mùa, các nhà dự báo cho rằng sẽ có mưa tốt tiếp tục trong những tuần tới cho đến tháng 10. Kết thúc đợt tăng bắt đầu từ cuối tháng 8/2024, sau gần 1 tuần, hiện tại giá tiêu nội địa cao hơn trước khoảng 6.000 - 7.000 đồng/kg. Quan trọng hơn, đợt tăng trong nước suốt kỳ nghỉ lễ vừa qua đã giúp giá tiêu xuất khẩu thêm được 500 USD/tấn.

Nhận định về thị trường, chuyên gia cho hay diễn biến giá tiêu thường mang yếu tố thời điểm, việc tăng giảm trong ngắn hạn vẫn có thể xảy ra vì chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố.

Các doanh nghiệp cũng nhận định, giá hồ tiêu giảm trong vài tháng qua sau khi lập đỉnh chủ yếu do yếu tố mùa vụ và tình hình xuất khẩu, thời gian giao hàng của các doanh nghiệp.

Indonesia đang vào vụ thu hoạch, ngay sau đó là Brazil, đầu năm sau Việt Nam sẽ bước vào vụ thu hoạch. Tuy vậy, giá hồ tiêu vẫn có thể tốt ngay cả vào thời điểm thu hoạch nếu tâm lý trữ hàng chờ giá vẫn tồn tại phổ biến tại đại lý, nông hộ. - Theo Báo Kinh tế&Đô thị

Bảng giá nông sản cập nhật trên ứng dụng 2 Nông

Đối với thị trường lúa. Ghi nhận tại các địa phương như Tiền Giang, An Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ… hôm nay nhu cầu mua lúa Thu Đông chậm, vắng người mua, giá lúa các loại tiếp tục giảm, giao dịch chậm. - Theo Báo Công thương

Mời quý bà con cập nhật chi tiết giá các loại nông sản của các khu vực khác TẠI ĐÂY nhé!

2 Nông

Tải ứng dụng 2Nông trên

Chia sẻ

Cùng chuyên mục