Thị trường cà phê, hồ tiêu hôm nay ổn định, giá cà phê được thu mua mức 120.000đ/kg - Tin nông sản ngày 27/08/2024

Giá nông sản
Tin nhanh nông nghiệp
27-08-2024 13:20:40

Theo chuyên gia nhận định, hiện giá cà phê phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có biến đổi khí hậu, chiến tranh, cấm vận đẩy giá cước vận tải tăng, dẫn đến giá thành cao thì giá bán phải tăng lên.

Thứ hai là yếu tố nhà đầu cơ. Trên sàn giao dịch London và New York, nhà đầu cơ tài chính chủ yếu tập trung vào vàng và cà phê.

Dự đoán, vào cuối tháng 10/2024, khi Việt Nam bắt đầu vụ thu hoạch mới, lúc đó nguồn cung ra thị trường dồi dào hơn giá cà phê sẽ điều chỉnh mạnh.

Tuy nhiên giá cà phê Robusta toàn cầu sẽ biến động theo xu hướng tăng mạnh và kéo dài, do lo ngại nguồn cung khan hiếm từ Việt Nam. Tình trạng thiếu hụt nguồn cung từ những vùng trồng chính, sẽ khiến giá cà phê duy trì mức giá cao đến giữa năm 2025.

Đối với thị trường hồ tiêu.

Ở Malaysia và Việt Nam, giá tiêu nội địa tăng trong khi, giá xuất khẩu ổn định và không thay đổi.

Giá tiêu đen Brazil tiếp tục tăng trong tuần trước. Trong khi giá tiêu đen Campuchia ổn định và không thay đổi. Giá tiêu trắng Trung Quốc ghi nhận xu hướng giảm.

Ngay đầu tuần này giá tiêu của Indonesia đã được điều chỉnh tăng mạnh, báo hiệu 1 tuần tích cực cho thị trường các nước. Đồng USD suy yếu trong bối cảnh nhiều khả năng Fed giảm lãi suất ngay trong đợt tới đã hỗ trợ giá các mặt hàng nông sản, trong đó có hồ tiêu.

Ở trong nước, ông Hoàng Phước Bính - Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê (Gia Lai) thông tin, hiện giá thành sản xuất hồ tiêu rơi vào khoảng 70.000 – 80.000 đồng/kg. Trong đó, khu vực Tây Nguyên giá thành sản xuất hồ tiêu ở mức 70.000 đồng/kg; khu vực miền Đông Nam bộ ở mức 80.000 đồng/kg.

So với giá bán đã hấp dẫn đối với người nông dân trong việc quay lại với cây hồ tiêu. Con số hồ tiêu chết tự nhiên của các vườn tiêu hàng năm hiện rơi vào khoảng 5 - 7%. Diện tích hiện nay trồng mới lại thấp hơn con số này. - Theo Báo Kinh tế&Đô thị

Bảng giá nông sản cập nhật trên ứng dụng 2 Nông

Mời quý bà con cập nhật chi tiết giá các loại nông sản của các khu vực khác TẠI ĐÂY nhé!

2 Nông

Tải ứng dụng 2Nông trên

Chia sẻ

Cùng chuyên mục