Sầu riêng Bến Tre, thanh long Phan Thiết vào top trái cây ngon nhất Đông Nam Á

Tin nhanh nông nghiệp
12-08-2024 09:35:19

Sầu riêng Cái Mơn, thanh long Phan Thiết, xoài cát Hòa Lộc, vú sữa Lò Rèn, dừa Bến Tre… là những loại trái cây Việt vừa được chuyên trang ẩm thực Taste Atlas bình chọn trong danh sách top 26 trái cây ngon nhất Đông Nam Á.

Theo đó, thanh long Phan Thiết được xếp ở vị trí số 5, được Taste Atlas mô tả là loại trái cây nổi tiếng ở Phan Thiết, với rất nhiều nông trại trồng trọt và phục vụ khách tham quan. Thanh long đỏ được nhiều người ưa chuộng vì màu sắc đẹp, hương vị ngọt thanh. Nhiều nhà hàng địa phương sử dụng thanh long cho nhiều món ăn khác nhau, từ khai vị, món chính, ăn kèm đến đồ uống, tráng miệng.

Là sản vật tỉnh Bến Tre, dừa ngày nay không chỉ là thức uống giải khát mà nó còn được chế biến thành các món ăn. Có thể kể đến như kẹo dừa, cơm dừa ăn kèm tôm rim… Qua đó, mang đến cho dừa Bến Tre vị trí số 17 trong danh sách.

Ở vị trí số 19 là vú sữa của vùng đất Vĩnh Kim, Tiền Giang. Vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim được mệnh danh là “nữ hoàng” của các loại trái cây, có hương vị thơm ngon và giá trị kinh tế cao.

Những vị trí còn lại của trái cây Việt lọt top là xoài cát Hòa Lộc (21), sầu riêng Cái Mơn (22) và quất hồng bì miền Bắc (23). Trong đó, sầu riêng Cái Mơn được mô tả là loại trái cây “vua” nhưng khá kén người ăn. Còn quất hồng bì là trái cây phổ biến ở các tỉnh, thành miền Bắc, là thành phần trong các bài thuốc dân gian.

Đứng đầu danh sách các loại trái cây ngon nhất Đông Nam Á là măng cụt của Indonesia.

Theo Taste Atlas

Tải ứng dụng 2Nông trên

Chia sẻ

Cùng chuyên mục