Giá DAP Hồng Hà tại miền Tây tăng mạnh, tuy nhiên giá Ure giảm nhẹ - Thị trường phân bón ngày 04/10/2023

Tin nhanh nông nghiệp
Giá phân bón
04-10-2023 07:49:31

Giá phân bón tăng trở lại

Sau khoảng thời gian giảm mạnh, hiện giá các loại phân bón đã tăng trở lại, trong đó, phân đạm tăng khoảng 3.000 đồng/kg so với tuần trước; các loại khác như NPK, DAP,... tăng từ 1.000 đồng/kg đến 2.000 đồng/kg, tùy loại.

Theo nhiều nông dân, nguyên nhân dẫn đến giá phân bón tăng là “ăn theo” giá lúa. Mặt khác, do thị trường phân bón trên thế giới đều tăng giá nên giá phân bón trong nước cũng tăng theo.

Hiện nay, nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh khá lo lắng khi giá phân bón tăng cao, trong khi đầu ra nông sản còn bấp bênh.

Ông Nguyễn Văn Hòa (xã Mỹ Bình, huyện Tân Trụ) cho biết: “Tôi đang trồng 1,2ha dưa hấu nên sử dụng phân bón khá nhiều. Tôi lo khi giá nhiều loại phân bón đang “nhích” lên, trong khi năm nay, giá bán dưa hấu lại bấp bênh, có lúc chỉ ở mức 5.000-6.000 đồng/kg. Vừa qua, tôi mua phân bón DAP với giá trên 1,3 triệu đồng/bao, còn NPK gần 1,2 triệu đồng/bao”.

Theo ông Hòa, để giảm chi phí phân bón, ông giảm lượng sử dụng phân bón hóa học và tăng cường sử dụng các loại phân bón hữu cơ. Tuy nhiên, khi chuyển sang các loại phân bón mới cũng như giảm lượng sử dụng, nguy cơ cây trồng bị giảm năng suất khá cao.

Đối với nông dân trồng lúa, việc giá phân bón tăng đúng vào thời điểm đã thu hoạch xong vụ lúa Hè Thu 2023 nên chưa ảnh hưởng nhiều.

Tuy nhiên, sau khi lũ rút, nông dân bắt đầu sản xuất vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thì đây sẽ là gánh nặng không nhỏ đối với nông dân, Báo Long An online đưa tin.

Bảng giá phân bón mới nhất cập nhật trên ứng dụng 2 Nông

Mời quý bà con cập nhật chi tiết giá các loại phân bón của các khu vực khác TẠI ĐÂY nhé!

2Nông

Tải ứng dụng 2Nông trên

Chia sẻ

Cùng chuyên mục