Sầu riêng Ri6 vào thị trường Anh có nhiều lợi thế cạnh tranh nhờ UKVFTA

Tin nhanh nông nghiệp
12-05-2023 14:58:33

Theo Thương vụ Việt Nam tại Anh, chất lượng sầu riêng Ri6 vượt trội cộng với ưu đãi miễn thuế nhập khẩu vào Anh nhờ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Vương quốc Anh (UKVFTA) đã giúp sầu riêng Việt Nam có lợi thế cạnh tranh tại thị trường Anh so với sầu riêng từ các nước khác.

Quan hệ thương mại Việt Nam – Anh được hậu thuẫn bởi Hiệp định thương mại tự do UKVFTA có hiệu lực từ đầu năm 2021 trên nền tảng Quan hệ đối tác chiến lược được thiết lập từ năm 2010 và Cơ chế hợp tác liên chính phủ JETCO được thiết lập từ năm 2007. Hiệp định UKVFTA đã xác lập một lộ trình miễn thuế cho hầu hết sản phẩm Việt Nam nhập khẩu vào Anh và ngược lại. 

Đơn cử như trái sầu riêng nhập khẩu từ các nước không có ưu đãi thuế chịu mức thuế 8% trong khi sầu riêng Việt Nam lại được hưởng mức thuế ưu đãi 0% theo UKVFTA.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Anh, lô hàng sầu riêng Ri6 (5 tấn) của Việt Nam do Công ty TT Meridian Ltd (Anh) nhập khẩu chính ngạch đã được thông quan vào ngày 4 tháng 5 năm 2023 và được phân phối đến các siêu thị tại Anh.

Sầu riêng Ri6 vào thị trường Anh có nhiều lợi thế cạnh tranh nhờ UKVFTA

Với chất lượng của sản phẩm cùng những lợi thế về ưu đãi thuế quan, nhà nhập khẩu là Công ty TT Meridian Ltd rất tự tin về chất lượng của sản phẩm và kỳ vọng thị trường sẽ phản ứng tốt, qua đó để chuẩn bị cho các lô hàng lớn hơn.

Theo đại diện TT Meridian, việc bắt đầu kinh doanh sầu riêng được xem là một trong những bước đệm để TT Meridian Ltd giới thiệu các sản phẩm hàng đầu của Việt Nam vào Vương quốc Anh trong thời gian tới. Đặc biệt, từ khi Hiệp định UKVFTA có hiệu lực, công ty đã tăng chú trọng hoạt động logistics và xuất nhập khẩu với kỳ vọng góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại giữa hai nước phát triển.

Để mở rộng cơ hội xuất khẩu vào thị trường Anh, ông Nguyễn Cảnh Cường đưa ra khuyến nghị doanh nghiệp xuất khẩu cần có chiến lược marketing, nhất là tiếp thị kỹ thuật số để giới thiệu các loại trái cây đặc sản này tới người tiêu dùng Anh. Bởi đây là xu hướng của thế giới mà doanh nghiệp Việt Nam cần áp dụng càng sớm càng tốt tại một thị trường phát triển như Anh với khoảng cách địa lý khá xa Việt Nam.

Theo Bộ Công Thương Việt Nam

Tải ứng dụng 2Nông trên

Chia sẻ

Cùng chuyên mục