Giá Kali đang có xu hướng giảm gần đây - Thị trường phân bón 10/03/2023

Tin nhanh nông nghiệp
Giá phân bón
10-03-2023 16:29:24

Thời gian gần đây, giá kali tại Việt Nam đang có xu hướng giảm. Một trong những nguyên nhân chính là sự tăng lượng hàng tồn kho của kali tại các nhà máy sản xuất trong nước và trên toàn thế giới.

Được biết vào năm ngoái, nguồn cung phân bón cũng bị gián đoạn sau khi cuộc xung đột Nga-Ukraine nổ ra, Mỹ và một số nước đồng minh phương Tây đã tung ra một loạt lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga và Belarus. Cũng từ đó thế giới mất đi một phần nguồn cung kali từ Belarus . 

Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, thị trường kali tại Việt Nam đang giảm. Một trong những nguyên nhân chính là sự tăng lượng hàng tồn kho của kali tại các nhà máy sản xuất trong nước và trên toàn thế giới.

Ngoài việc tăng hàng tồn kho, nhu cầu yếu đối với kali cũng đang là một yếu tố góp phần tạo thành sự giảm giá. Với sự yếu đi của nhu cầu, nhà máy sản xuất và nhà cung cấp kali đang cần giảm lượng sản xuất và chuyển đổi sang sản xuất các sản phẩm khác.

Bảng giá phân bón mới cập nhật trên 2 Nông

Mặc dù giá kali đang giảm, nhưng theo đánh giá, chất lượng Kali trong nước vẫn được đảm bảo và vẫn đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. 

Khảo sát giá mới nhất tại khu vực Tây Nam Bộ của ứng dụng 2 Nông, Kali miểng Cà Mau đang có giá 720.000 đến 740.000 đồng/bao. Còn ở khu vực miền Trung, Kali bột Phú Mỹ và Hà Anh cùng mức giá 760.000 đến 780.000 đồng/bao

Mời quý bà con cập nhật chi tiết giá các loại phân bón của các khu vực khác TẠI ĐÂY nhé!

2 Nông

 

Tải ứng dụng 2Nông trên

Chia sẻ

Cùng chuyên mục