Trồng cây gì hoa vàng rực, chỉ bỏ một vốn mà thu mười lời?

Tin nhanh nông nghiệp
09-02-2023 16:20:53

Cây thì là có hoa vàng rực được trồng từ khoảng tháng 10 âm lịch, đến chừng tháng 3 năm sau là có thể thu hoạch hạt. Người trồng bỏ "một vốn" có thể thu "mười lời".

Sau mỗi dịp Tết Nguyên đán, nhiều vườn thì là ở xã Vĩnh Trạch Đông (TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) hoa bắt đầu nở rộ. Hoa của cây này màu vàng rực đẹp mắt, thu hút nhiều người đến tham quan, chụp ảnh.

Vườn hoa thì là thu hút khách tham quan chụp ảnh

Anh Lâm Duyên (37 tuổi, ngụ tại xã Vĩnh Trạch Đông) cho biết, anh có 2 công đất (khoảng 1.000m2/công) để trồng cây thì là.

"Hạt thì là tôi bán thời điểm cao nhất khoảng 70.000 đồng - 80.000 đồng/kg. Hai công đất tôi thu hoạch trung bình 400 - 500kg. Như vậy, một vụ tôi bán được khoảng 30 triệu đồng, trong khi vốn bỏ ra chưa tới 5 triệu đồng, tôi lời trên 20 triệu đồng", anh Duyên nói.

Những người trồng cây thì là cho rằng, canh tác cây này rất có ăn khi "bỏ vốn một, lời đến mười". Tuy nhiên, có cái khó là mỗi năm chỉ làm được một vụ vào mùa khô, thời gian thu hoạch lại khá dài. Công việc thời vụ này phần nào góp thêm thu nhập, giúp người dân có thêm khoản thu sau dịp Tết Nguyên đán để trang trải, ổn định cuộc sống.

2 Nông 
 

Tải ứng dụng 2Nông trên

Chia sẻ

Cùng chuyên mục