Giá Kali vẫn neo ở mức cao từ đầu quý III đến nay - Thị trường phân bón 29/10/2022

Tin nhanh nông nghiệp
Giá phân bón
29-10-2022 09:28:51

Một thông tin đáng quan ngại của hiệp hội Phân bón Quốc tế cho biết, lượng phân bón Kali dự kiến giảm đi đáng kể trong mùa tới, mức giảm mạnh nhất kể từ khi 2008.

Điều này đã được các chuyên gia dự báo từ trước, khi nhìn về thực trạng các quốc gia Châu Âu chắt chiu từng chút khí đốt, khi giá chi phí năng lượng tăng cao. Hiện lượng khí đốt của Châu Âu không đủ để duy trì sản xuất, đã có nhiều tập đoàn phân bón lớn ở Châu Âu tạm ngừng hoạt động.

Ông Maximo Torero, nhà kinh tế của Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc cho biết: “Chúng tôi vô cùng lo ngại khi giá khí đốt tự nhiên tiếp tục tăng, nhiều nhà máy ở châu Âu sẽ buộc phải đóng cửa. Điều này sẽ khiến EU từ vị trí là nhà xuất khẩu chủ chốt chuyển sang phụ thuộc vào nhập khẩu.”

Khi châu Âu trở thành nước nhập khẩu ròng phân bón, sự suy giảm nguồn cung sẽ lan rộng. Khu vực này sẽ bắt đầu cạnh tranh nguồn cung khan hiếm với các quốc gia nghèo hơn.

Bảng giá phân bón mới nhất cập nhật trên ứng dụng 2 Nông

Về thị trường trong nước, Tính từ giai đoạn tháng 7 đến nay, các chuyến hàng phân bón Kali nhập khẩu về Việt Nam xuất hiện ngày càng ít. Giá Kali cũng đã neo ở mức cao từ giai đoạn đầu quý III đến nay.

Khảo sát giá mới nhất của ứng dụng 2 Nông tại khu vực miền Bắc, giá Kali Canada đang giao dịch ở mức 870.000 đến 890.000 đồng/bao. Kali Phú Mỹ đang ở mức giá 860.000 đến 890.000 đồng/bao.

Mời quý bà con cập nhật chi tiết giá các loại phân bón các khu vực khác TẠI ĐÂY nhé!

2 Nông

Tải ứng dụng 2Nông trên

Chia sẻ

Cùng chuyên mục