Trái cây Việt ngày càng chiếm ưu thế

Tin nhanh nông nghiệp
16-09-2022 13:10:17

Hiện trái cây Việt Nam ngày càng đa dạng và nâng cao chất lượng. 

Trước tình hình trái cây Trung Quốc tràn lan thị trường Việt, thì trái cây nội địa vẫn được nhiều người tiêu dùng Việt tin tưởng hơn. 

Hàng Việt đã có sự cải tiến mạnh, không chỉ đa dạng về mẫu mã, chất lượng cao mà còn khẳng định được lợi thế cạnh tranh so với hàng ngoại. Tại các hệ thống siêu thị trong nước, trái cây Việt xuất hiện 80-90%. Ngoài ra, trái cây Việt đáp ứng các chỉ tiêu để xuất hiện nhiều tại các kệ siêu thị ở nước ngoài

Lỗi sai khi ăn sầu riêng nhiều người mắc phải - Báo Kinh tế đô thị

Mới đây, sầu riêng được Trung Quốc phê duyệt xuất khẩu chính ngạch vào thị trường nước này

Hiện xuất khẩu trái cây nước ta đến hơn 40 thị trường, trong đó Trung Quốc là đối tác lớn nhất (hơn 70%) tiếp đến là EU, Mỹ, Hàn Quốc.

Trong đó vải, thanh long, nhãn, dừa, chanh leo, dưa hấu, sầu riêng... là những mặt hàng top đầu xuất khẩu, tuy nhiên sản xuất trái cây ở Việt Nam còn manh mún nhỏ lẻ.

2Nông

 

Tải ứng dụng 2Nông trên

Chia sẻ

Cùng chuyên mục