Trung Quốc là khách hàng lớn nhất của rau quả Việt xuất khẩu.
Trong tháng 8 năm 2022, Trung Quốc chi gần 1 tỷ USD để mua các loại rau quả của Việt Nam, nhưng so với cùng kỳ năm ngoái vẫn giảm 32,4%.
Trung Quốc là khách hàng lớn nhất của rau quả Việt xuất khẩu.
Tuy nhiên hàng rau quả xuất khẩu sang các thị trường như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan,... tăng trưởng tốt.
Triển vọng xuất khẩu hàng rau quả tới các thị trường này sẽ tiếp tục khả quan vào những tháng cuối năm khi mùa lễ hội đến gần và nhu cầu tăng ở hầu hết các thị trường.
Mới đây, Trung Quốc cũng chính thức cho phép trái sầu riêng của Việt Nam nhập khẩu chính ngạch vào thị trường này. Đây là cơ hội để ngành rau quả Việt đẩy mạnh xuất khẩu, gia tăng thị phần tại thị trường 1,5 tỷ dân.
Theo báo Vietnamnet