Đã bắt được đối tượng phá hoại vườn sầu riêng ở Lâm Đồng

Tin nhanh nông nghiệp
13-08-2022 09:34:48

Liên quan đến vụ vườn sầu riêng bị cưa trộm ở Lâm Đồng, Công an huyện Di Linh đã tiến hành làm việc với Võ Văn Minh (25 tuổi, tổ dân phố 19, thị trấn Di Linh) và xác định đây là đối tượng chặt phá vườn sầu riêng của bà Võ Thị Kim Chi.

Ngày 12/8, Công an huyện Di Linh đã tiến hành làm việc với Võ Văn Minh để điều tra, làm rõ vụ vườn sầu riêng bị cưa trộm ở Lâm Đồng. Võ Văn Minh chính là em trai của bà Võ Thị Kim Chi (45 tuổi, ngụ tại tổ dân phố 19, thị trấn Di Linh, huyện Di Linh) là chủ của vườn sầu riêng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an huyện Di Linh đã xác định Võ Văn Minh là người phá vườn sầu riêng của bà Chi. Võ Văn Minh cũng đã khai nhận, do mâu thuẫn với bà Chi nên tối ngày 8/8 đã sử dụng kìm cắt nguồn điện của hệ thống camera, rồi cắt lưới B40 và vào cưa hạ sầu riêng trong vườn.

Vụ vườn sầu riêng bị cưa trộm ở Lâm Đồng: Công an làm việc với em trai của chủ vườn - Ảnh 3.

Kìm và cưa mà Minh đã sử dụng để phá hoại vườn sầu riêng của chị gái.

Hiện, cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Trước đó, 2Nông đã thông tin, sau đêm ngày 8/8 có mưa lớn, thì sáng 9/8 bà Võ Thị Kim Chi kiểm tra vườn thì phát hiện 22 cây sầu riêng đang ở năm thứ 6, cho đợt thu hoạch thứ 2 bị kẻ gian chặt phá. 

Cũng tại huyện Di Linh, gia đình ông Nguyễn Văn Phạm (ngụ tại thôn 15, xã Hòa Ninh) cũng bị kẻ xấu chặt hạ, cưa đổ, đẽo bạt gốc hơn 120 cây sầu riêng. Trong đó, có 100 cây đã trồng 5 năm tuổi đang ra bông và 20 cây 1 năm tuổi. Đặc biệt, những cây sầu riêng này có 20 cây bị chặt hạ, 70 cây bị cưa đổ và 30 cây bị đẽo bạt sát gốc ngay dưới mắt ghép không thể phục hồi.

Theo báo Dân Việt

Tải ứng dụng 2Nông trên

Chia sẻ

Cùng chuyên mục