Vụ Hè Thu vừa qua, nông dân Vĩnh Long chỉ gieo 78% theo kế hoạch

bỏ
Tin nhanh nông nghiệp
06-08-2022 08:41:03

Trong 2 vụ lúa Hè Thu và Thu Đông năm 2022, nông dân Vĩnh Long xuống giống đều không đạt kế hoạch đề ra do sản xuất lúa không có lãi.

Anh Trần Văn Năm ở xã Hòa Thành, huyện Tam Bình cho biết, anh có 1,5 ha đất sản xuất lúa, hàng năm đủ trang trải cuộc sống gia đình. Tuy nhiên lúa Hè Thu vừa qua, anh sản xuất không có lãi nên vụ lúa Thu Đông này, anh quyết định chỉ sản xuất 5 công, phần còn lại anh bỏ đất trống để chờ xuống giống vụ Đông Xuân. “Giá lúa hơi thấp trong khi giá phân bón quá cao, người trồng lúa tính toán lại thu nhập không có nên bỏ vụ Thu Đông này để đất lấy lại màu mỡ tạo năng suất vụ sau”, anh Băm cho biết lý do.

Bội thu trên đất lúa Phú Bình

Vụ Hè Thu Đông vừa qua, nông dân Vĩnh Long xuống giống lúa chỉ đạt khoảng 78% kế hoạch.

Theo kế hoạch vụ Thu Đông năm 2022 Vĩnh Long xuống giống khoảng 36.000 ha, tuy nhiên đến nay đã kết thúc lịch thời vụ, nông dân Vĩnh Long mới xuống giống được 19.100 ha, chiếm 53% kế hoạch. Theo sở NN&PTNT vụ Hè Thu vừa qua nông dân xuống giống chỉ đạt khoảng 78% kế hoạch, nguyên nhân cũng là do giá vật tư đầu vào tăng cao trong khi giá lúa tăng không tương xứng.

Theo báo VOV

 

Tải ứng dụng 2Nông trên

Chia sẻ

Cùng chuyên mục