Đừng để hàng Việt bị trả về mới biết vi phạm

bỏ
Tin nhanh nông nghiệp
04-08-2022 13:39:58

Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) cho hay trong sáu tháng đầu năm đã nhận được 18 cảnh báo đối với các lô hàng thực phẩm của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường châu Âu (EU). Những lô hàng này bị trả về do không đảm bảo yêu cầu về an toàn thực phẩm của nước nhập khẩu.

Tình trạng các lô hàng bị nước nhập khẩu trả về ảnh hưởng không nhỏ đối với thương hiệu hàng hóa nông sản, thực phẩm của Việt Nam. Tại hội nghị xúc tiến thương mại với thị trường ngoài nước do Bộ Công Thương vừa tổ chức, vấn đề này một lần nữa được nhiều đại biểu cảnh báo.

Trong tháng 7 vừa rồi, Mì ăn liền lại bị cảnh báo ở EU vì chứa chất cấm ethylene oxide vượt ngưỡng. Đây là lô hàng cũ từ năm ngoái nhưng chưa được thu hồi hết, nên EU tiếp tục cảnh báo. Ngoài mì gói, thì gần đây có ba lô hàng gạo của Việt Nam bị phát hiện vượt ngưỡng quy định về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. 

Mỳ ăn liền Việt Nam bị EU cảnh báo vì chứa ethylene vượt ngưỡng

Mì ăn liền dư chất ethylene oxide: EU cảnh báo

Việc bị nước nhập khẩu đưa ra thông tin cảnh báo, đã ít nhiều ảnh hưởng đến hình ảnh gạo và thực phẩm xuất xứ từ Việt Nam.

Vừa rồi, mặt hàng chanh dây, sầu riêng được cấp phép xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc, các công ty Việt cần kiểm soát, quản lý và sử dụng đúng quy định về hóa chất bảo vệ thực vật; kiểm soát chặt chẽ các mối nguy gây mất an toàn thực phẩm trong quá trình sơ chế, đóng gói; tăng cường truy xuất nguồn gốc, quản lý vùng trồng..... để đảm bảo uy tín thị trường Việt, ngày càng có cơ hội rộng mở các mặt hàng nông sản khác. 

 

Theo báo Pháp luật

 

Tải ứng dụng 2Nông trên

Chia sẻ

Cùng chuyên mục