Trung Quốc lưu ý những "con bọ" nào không được xuất hiện trong trái sầu riêng xuất khẩu?

bỏ
Tin nhanh nông nghiệp
29-07-2022 11:17:49

Sầu riêng của Việt Nam sẽ được nhập khẩu qua tất cả các cửa khẩu của Trung Quốc được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cho phép nhập khẩu trái cây. Những lô hàng sầu riêng từ các vùng trồng hoặc cơ sở đóng gói không đăng ký sẽ không được nhập khẩu vào Trung Quốc.

Mới đây, Bộ NNPTNT và Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã ký Nghị định thư về việc áp dụng các biện pháp kiểm dịch thực vật để xuất khẩu quả sầu riêng tươi từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Cục Bảo vệ thực vật cho biết, sầu riêng xuất khẩu sang Trung Quốc phải tuân thủ các luật, quy định và tiêu chuẩn liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm của Trung Quốc.

Theo đó, các loài kiểm dịch thực vật Trung Quốc lưu ý là ruồi đục quả và 5 loại rệp sáp (có tên khoa học: Dysmicoccus neobrevipes; Planococcus minor; Pseudococcus jackbeardsleyi; Planococus lilacinus; Exallomochlus hispidus).

Trung Quốc lưu ý những "con bọ" nào không được xuất hiện trong trái sầu riêng xuất khẩu? - Ảnh 2.

Tất cả vùng trồng đăng ký xuất khẩu sang Trung Quốc phải xây dựng hệ thống quản lý chất lượng và truy xuất nguồn gốc dưới sự giám sát chặt chẽ của BNNPTNT, đảm bảo các yêu cầu của Trung Quốc khi nhập khẩu chính ngạch sầu riêng vào nước này.

Theo Báo Dân trí

 

Tải ứng dụng 2Nông trên

Chia sẻ

Cùng chuyên mục