Tin tổng hợp nông nghiệp 2Nông 22/12/2021| Long An chuyển gần 233ha đất lúa sang đất phi nông nghiệp

Tổng hợp
Tin nhanh nông nghiệp
22-12-2021 17:32:21

1,3 triệu lao động “rời phố về quê”: Cơ hội để xây dựng nông thôn hiện đại, nông dân thông minh

Bình chọn các sự kiện tiêu biểu, có ảnh hưởng, tác động đến nền nông nghiệp Việt Nam, rất nhiều đại biểu, chuyên gia đều chung quan điểm: việc di cư của 1,3 triệu lao động từ thành phố về quê do ảnh hưởng của dịch COVID-19 chính là sự kiện tiêu biểu, và sẽ tác động không nhỏ đến nguồn lao động, sản xuất nông nghiệp trong năm tới. Đây là cơ hội để chúng ta truyền thông, khuyến khích để họ ở lại, trở thành doanh nhân nông dân, xây dựng quê hương mình giàu đẹp.

Khởi nghiệp cảm biến xét nghiệm đất hút vốn đầu tư

Stenon, công ty công nghệ nông nghiệp với thiết bị cảm biến xét nghiệm đất theo thời gian thực, đã huy động được ngay 20 triệu USD trong vòng huy động vốn đầu tiên. Theo các nhà khoa học, do một nửa lượng khí thải nhà kính trong nông nghiệp đến từ các hoạt động quản lý đất hiện tại, nên các hệ thống quản lý tài nguyên đất như của Stenon đang dần trở nên có ý nghĩa rất lớn trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Việt Nam - Campuchia tăng cường hợp tác phát triển nông, lâm, thủy sản

Chiều 21/12 tại Phnom Penh, đoàn đại biểu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam dẫn đầu đã có cuộc gặp song phương với đoàn đại biểu Bộ Nông, Lâm, Ngư nghiệp Campuchia. Theo Bộ trưởng Nông, Lâm, Ngư nghiệp Campuchia Veng Sakhon, dù gặp khó khăn do dịch bệnh, hợp tác trên lĩnh vực trồng cây công, nông nghiệp giữa hai bên vẫn đạt được những kết quả đáng ghi nhận

Long An chuyển gần 233ha đất lúa sang đất phi nông nghiệp

Mới đây, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chấp thuận UBND tỉnh Long An quyết định chuyển mục đích sử dụng 232,49 ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp.

Theo đó, việc chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện các dự án giải phóng mặt bằng tạo quỹ đất sạch để phát triển khu đô thị.

 

Tưới tiết kiệm nước giúp ngành nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu

Chiều 21-12, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện Kế hoạch hành động phát triển tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho cây trồng cạn giai đoạn 2015-2020. Đến nay việc áp dụng tưới tiên tiến, tiết kiệm nước trên cây trồng cạn được áp dụng ở hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước.

Đà Lạt: Vùng đất 'lành' cho kinh tế tập thể phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Những năm qua, TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển ngành nông nghiệp của tỉnh.

Nơi đây được kỳ vọng là vùng đất “lành” cho HTX, doanh nghiệp, cá nhân đầu tư ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, góp phần hình thành chuỗi giá trị nông sản gắn với chế biến nông sản, tạo động lực cho “thủ phủ” nông nghiệp công nghệ cao cất cánh.

Đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp công nghệ cao

Trong giai đoạn 2021-2025, Bình Dương sẽ đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, từng bước xây dựng nền nông nghiệp hữu cơ. Trọng tâm của định hướng này là nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm nông nghiệp Bình Dương, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường, hội nhập quốc tế, hướng đến phát triển nông nghiệp bền vững.

 

Nguồn: Tổng hợp

Tải ứng dụng 2Nông trên

Chia sẻ

Cùng chuyên mục